Để lại lời nhắn

WORLDPHAR

GOLD QUALITY FOR HEALTH

Hotline: 0855073173

9 QUY TẮC XÃ GIAO CỦA NGƯỜI TỈNH TÁO

Đừng nên chuyện gì cũng kể cho người khác nghe, bạn kể là chuyện buồn, nhưng nghe vào tai họ lại là chuyện cười. Cách chúng ta giao tiếp với người khác và với bản thân đến tột cùng sẽ quyết định chất lượng của cuộc đời ta.

1. Kiểm soát cảm xúc riêng

Ai cũng có khó khăn trong cuộc sống. Điều đó không có nghĩa là bạn có quyền làm ảnh hưởng đến công việc và người khác vì tình cảm cá nhân. Không ai có nghĩa vụ phải chịu đựng một người vui buồn bất chợt, giận cá chém thớt, hay suốt ngày than vãn buồn bã cả. Duy trì bình tĩnh, kiểm soát cảm xúc có thể tránh được nhiều điều không mong muốn.

 

2. Tôn trọng sự im lặng

“Im lặng là đồng ý” là một mặc định khá là tương đối. Trong nhiều trường hợp, người ta giữ im lặng để biểu thị một sự từ chối “lịch sự” hoặc có đồng ý thì cũng miễn cưỡng. Nếu khách hàng hay đối tác không trả lời tin nhắn của bạn đến lần thứ 2 thì hãy thay đổi chiến thuật khôn ngoan, đừng chèo kéo nữa.

 

3. Đừng kể lể chuyện của mình

Một thực tế phũ phàng là: phần lớn mọi người không thích nghe chuyện không liên quan đến mình. Nếu muốn nhanh chóng tạo thiện cảm với khách hàng, đừng nói quá nhiều về bản thân mà nên gợi ý để họ được nói về chính họ trước.

 

4. Đừng hỏi những thứ mình dễ dàng tìm hiểu được

Học hỏi người khác là tốt, nhưng có những câu hỏi bạn không nên hỏi: thứ dễ dàng tra google, thứ đơn giản đến mức cơ bản, và những câu hỏi mang tính đời tư cá nhân. Đưa ra những câu hỏi như vậy bạn sẽ bị đối phương đánh giá là người lười biếng, không tự thân vận động, không trân trọng thời gian người khác, tọc mạch đời tư...

 

5. Đừng phê bình gay gắt ai đó trước mặt nhiều người

Không ai thích nghe phê bình cả, đặc biệt là trước mặt nhiều người, điều đó có thể khiến họ cảm thấy đả kích rất lớn. Nếu không hiểu rõ về những gì họ làm, đừng nên mở miệng phê bình. Nếu họ làm sai và muốn lấy làm gương cho người khác, cũng nên dùng từ nhẹ nhàng nhưng lý lẽ rõ ràng, chứ không nên vạch lá tìm sâu, liên tục nhắc lại lỗi lầm của họ.

 

6. Nhớ tên người khác

Không phải bất cứ ai bạn gặp qua cũng đều phải nhớ tên, nhưng ít nhất trong công việc, tên đồng nghiệp làm chung, sếp của mình, sếp tổng, đối tác, khách hàng trung thành... bạn cần nên nhớ được tên của họ. Nếu không, đối phương sẽ cảm thấy bạn không xem trọng họ.

 

7. Hẹn phải đúng giờ, nếu lỡ trễ hẹn phải nói thật

Muốn đối phương tôn trọng bạn, trước hết bạn cần tôn trọng đối phương. Đúng giờ là phép lịch sự tối thiểu. Hơn nữa, nếu bạn lỡ hẹn thì phải thông báo lý do chính đáng và đúng thời gian sẽ đến, tuyệt đối không nuôi dưỡng thói quen nói dối như là “5 phút nữa sẽ đến” nhưng thực tế vẫn chưa bước chân ra khỏi nhà.

 

8. Cảnh giác với những người đột nhiên nối lại quan hệ

Một người đã lâu không trò chuyện, không thân thiết lắm, tự dưng nhắn tin gọi điện muốn nối lại quan hệ với bạn, thì phần nhiều rơi vào 3 trường hợp: nhờ vả, mời mọc, vay tiền. Với họ, nhắm có thể giúp thì giúp, cảm thấy nghi ngờ thì từ chối luôn, không nên quá câu nệ sợ mất lòng.

 

9. Được khen chớ đắc ý, bị chê đừng thất vọng

Bạn không thể làm vừa ý tất cả mọi người, và không phải ai nói gì cũng đúng. Thiên hạ khen chê là chuyện thường tình, tốt nhất là không nên vin vào đó mà nhìn nhận bản thân. Việc mình làm tự biết là tốt hay dở, mỗi ngày cố gắng trở thành một chính mình tốt hơn là được rồi.


Theo: Tri thức trẻ

Giải thưởng

Đối tác

HDPharma
Vietcombank
BIDV
MOH
VFA
Dolexphar

Đăng ký nhận thông tin

Khách hàng có thể đăng ký email để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi