Để lại lời nhắn

WORLDPHAR

GOLD QUALITY FOR HEALTH

Hotline: 0855073173

TUỔI TRẺ - HÃY CHỌN VẤT VẢ VÀ CỐ GẮNG

Tuổi trẻ bạn không đi ra ngoài thăm thú, không dám mạo hiểm, không nỗ lực giành học bổng, không làm những điều chưa từng làm trong cuộc sống, lại dành thời gian lướt facebook, mua sắm online, chơi điện tử. “Làm việc thì đến năm 80 tuổi tôi vẫn có thể làm, còn bạn tuổi trẻ bạn muốn làm gì?” Bạn có bị câu nói này đánh thức ý chí bị vùi lấp lâu nay?

1. Có một câu nói như thế này: "Đời người bao giờ cũng rất vất vả, bây giờ bạn không mệt, sau này càng mệt hơn. Đừng nên chọn nhàn nhã vào lứa tuổi nên phấn đấu, khiến mười năm sau bạn cảm thấy tất cả mọi cố gắng hiện tại đều từ bỏ bạn!".

 

Tôi đã hơi chạnh lòng khi đọc nó và nhìn về 4 năm Đại học đang trôi qua của mình. Có ai trong các bạn từng như tôi không? Rằng bạn nhận ra bạn vừa lãng phí rất nhiều thời gian trong khi mọi người khác đều đang cố gắng? Tuổi trẻ của bạn không ra ngoài thăm thú, va chạm, không làm thêm, không cố gắng giành học bổng, không thử những điều bạn chưa từng làm, thay vào đó là dành thời gian lướt facebook, mua sắm online, hay đổ thời gian vào beerclub, game,..

 

2. Tuổi trẻ - hãy chọn vất vả và cố gắng!

Tôi có một người bạn nối khố đang du học. Nhà nó cũng thuộc loại khá nhưng nó không bao giờ muốn dựa dẫm vào bố mẹ mặc dù bố mẹ nó rất chiều con. Tính vậy mà nó đã đi được 3 năm rồi. Thỉnh thoảng khi tôi hỏi nó dạo này thế nào, cuộc sống có khó khăn quá không, bao giờ nó về, nó chỉ trả lời: "Ở bên này vất vả lắm nhưng tao muốn được vất vả như thế! Mày biết không, có những ngày tao chỉ ngủ 3 tiếng, ăn 2 cái bánh mì khô với nước lọc nhưng tao vẫn sống tốt đấy thôi. Hết 4 năm tao mới về". Từ khi nó sang đó đến giờ, nó gửi về cho bố mẹ tiền tỷ chứ không hề ít.

 

Nhiều khi tôi nói đùa: “Nhà mày giàu cố bám nơi xứ người để làm gì?”. Nó trả lời: Mày chẳng biết cái gì cả, tiền bạc của bố mẹ tao có cả núi cũng hết. Tao mà không đi, không cố gắng, không lăn lóc ở xứ người thì tao mãi chỉ là một đứa con bé bỏng của bố mẹ thôi. Ở Hàn tao không chỉ đi học, đi làm mà còn tham gia rất nhiều đợt thiện nguyện, và cũng có thời gian du hí một vài nơi tao muốn.”

 

Phải khi thực sự chăm chỉ, làm việc không biết mệt mỏi thì một ngày không xa bạn sẽ đón nhận được thành quả, và khi đó, bạn hoàn toàn có thể dtành thời gian làm những điều mình thích. Giật mình nhìn lại, trong 4 năm nay, tôi từng vẽ ra biết bao kế hoạch để phấn đấu, nhưng dù chi tiết và cẩn thận cỡ nào, chúng cũng nhanh chóng bị vùi lấp vì vô số lý do tôi tự đặt ra để giấu diếm cho sự lười biếng đằng sau đó của mình.

 

Có một bà chị viết sách và làm vài việc lặt vặt. Tôi cảm thấy chị có khá nhiều thời gian trống, nhưng trong một số cuộc vui, chị lại lựa chọn vắng mặt. Thỉnh thoảng khi tôi hỏi chị đang làm gì, chị bảo: "Chị luôn có thời gian, nhưng với chị, thời gian được dùng vào việc gì mới là điều vô cùng quan trọng, chị luôn tiếc thời gian và sợ bản thân mình lười biếng.". Hiện tại, chị đã ra một vài quyển sách, nhận dạy một số lớp kỹ năng, tham gia rất nhiều đợt thiện nguyện, và cũng có thời gian du hí một vài nơi chị muốn.

 

Phải khi thực sự chăm chỉ, làm việc không biết mệt mỏi thì một ngày không xa bạn sẽ đón nhận được thành quả, và khi đó, bạn hoàn toàn có thể dành thời gian làm những điều mình thích. Giật mình nhìn lại, trong 4 năm nay, tôi từng vẽ ra biết bao kế hoạch để phấn đấu, nhưng dù chi tiết và cẩn thận cỡ nào, chúng cũng nhanh chóng bị vùi lấp vì vô số lý do tôi tự đặt ra để giấu diếm cho sự lười biếng đằng sau đó của mình.

 

 

3. Tuổi trẻ - hãy chọn vất vả và cố gắng!

Tuổi trẻ chẳng hai lần thắm lại, năm tháng trôi đi, bạn đừng chọn yêu đương cuồng nhiệt trong lúc có thể học tập tốt nhất, lựa chọn nhàn hạ trong lúc có thể chịu khó chịu khổ nhất. Vì bạn chỉ sống cuộc sống cho chính mình chứ chẳng phải ai khác. Khi còn trẻ, chịu khó học tập, ra ngoài làm việc, đi một vài nơi, cố gắng phát triển và trao dồi thêm nhiều thứ, làm giàu cho tri thức cũng như tâm hồn bạn, chăm chỉ và hết mình, để đến khi về già, bạn không phải chật lưỡi vì tiếc nuối khoảng thời gian đẹp nhất cuộc đời.

 

Nhiều bạn trẻ có thể coi thường việc học ở trường nhưng có rất nhiều người khi qua tuổi đi học rồi lại ước gì họ đã có thể vào đại học và học hành chăm chỉ ở đó. Học tập là cách để bạn ươm mầm cho những giấc mơ khởi nghiệp, là cơ hội để bạn mở rộng quan hệ, biết thêm những điều mới lạ, vì vậy đừng bao giờ dừng lại việc học hỏi vì bất cứ lý do gì. Năm tháng vội vã, chẳng mấy chốc tuổi trẻ của chúng ta sẽ chỉ còn lại ít ỏi vài năm trời. Nếu bạn không cố gắng chăm chỉ, thì bạn định đợi đến khi nào?

 

4. Tuổi trẻ - hãy chọn vất vả và cố gắng!

Bạn của tôi, nếu cuộc đời bạn chưa suôn sẻ như ý bạn muốn, xin bạn cũng đừng thu lại ý chí và mơ ước ban đầu; nếu bạn liên tục vấp ngã hay trượt chân trong cuộc sống, xin đừng quên lý do bạn cố gắng. Khi bạn muốn từ bỏ tất cả, nhất định đừng dập tắt niềm tin vào bản thân và dũng khí tiến lên phía trước. Khi bạn nhìn ánh hào quang của người khác mà ao ước, bạn có nhận ra đằng sau thành công ấy là mồ hôi và nước mắt?

 

Ngoài kia, có rất nhiều người, hằng ngày ngủ muộn hơn bạn, dậy sớm hơn bạn, vấp ngã nhiều hơn bạn, và đứng lên cũng nhiều lần hơn bạn.. Không quan trọng là bạn đang đứng ở đâu, tôi tin, bạn chắc chắn sẽ tìm được con đường cho riêng mình.

 

Vì thế, đừng chọn an nhàn nếu có thể vất vả cố gắng cho tương lai, bạn nhé! Kỳ thật, có thể thất bại khi còn trẻ cũng là một loại trải nghiệm thích thú vô cùng. Chỉ cần bạn còn một trái tim cầu tiến và luôn hướng về phía trước, tương lai tươi đẹp sẽ tìm đến bạn. Không khi nào là quá trễ để cổ gắng. Nếu bạn không nỗ lực, làm sao biết phía trước như thế nào?

Nguồn: Sưu tầm

Giải thưởng

Đối tác

HDPharma
Vietcombank
BIDV
MOH
VFA
Dolexphar

Đăng ký nhận thông tin

Khách hàng có thể đăng ký email để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi