Để lại lời nhắn

WORLDPHAR

GOLD QUALITY FOR HEALTH

Hotline: 0855073173

BIẾT 'NGÃ VỀ PHÍA TRƯỚC' MỚI LÀM NÊN SỰ NGHIỆP

Will Smith từng nói: "Bạn phải dám liều mình, bạn phải vươn tới giới hạn xa nhất của bản thân. Bạn phải sống như thể ngày mai mình sẽ thất bại. Thực ra, thất bại sẽ giúp bạn nhận ra đâu là lĩnh vực mình còn yếu kém. Vì thế, hãy vấp ngã từ sớm, vấp ngã thường xuyên, và ngã về phía trước."

Ngã về phía trước khả năng sống với mặt bất lợi, kiểm soát cảm xúc và thử nghiệm những điều mới mẻ. Khi chúng ta ngã về phía trước, chúng ta cần nhìn lại để tìm ra lý do thất bại của mình, cũng như hiểu rằng, đó là một phần của quá trình vươn tới thành công..

 

TẠI SAO CHÚNG TA LẠI THẤT BẠI?

 

1. Dễ bị xao lãng
Sự xao lãng có ở khắp mọi nơi. Chúng có thể khiến ta quên đi mục tiêu hay đích đến của mình. Sự thực là, chúng ta luôn kiểm soát được một vài khía cạnh trong cuộc sống của mình, vì thế hãy chọn lọc và ưu tiên những nhiệm vụ, công việc phù hợp với mục tiêu bạn đã đặt ra.

 

2. Thiếu niềm tin vào bản thân
Mỗi người lại có một kiểu thiếu niềm tin vào bản thân khác nhau. Bởi lẽ, sự tự tin của chúng ta còn phụ thuộc vào kinh nghiệm sống, hoàn cảnh quá khứ, gien, văn hóa,...

Để trở nên tự tin hơn, bạn cần hiểu rõ hơn về bản thân mình. Bạn có thể làm điều này bằng cách chăm sóc cơ thể thật tốt và thấu hiểu những cảm xúc của mình.

 

3. Nỗi sợ thất bại
Thất bại thường tạo ra sự sợ hãi. Khi sợ thất bại, chúng ta đang cho phép bản thân ngừng làm những việc giúp ta đạt được mục tiêu, tiến về phía trước và mở ra những cơ hội tưởng chừng như không khả thi.

Chúng ta cần có đủ niềm tin vào bản thân, thay đổi tư duy từ "chưa đủ tốt" thành "hơn cả tốt". Nếu không thể thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực này, hãy tranh thủ tiếp xúc với những người có tư duy tích cực xung quanh bạn.

 

4. Trì hoãn
Căn bệnh trì hoãn là nguyên nhân phổ biến dẫn tới thất bại. Chúng ta luôn cố gắng tránh xa những công việc áp lực. Nó chẳng khác nào bạn muốn bỏ cuộc để cảm thấy thoải mái hơn. Muốn từ bỏ thói quen xấu xí này, việc đầu tiên bạn phải làm là thừa nhận mình đã trì hoãn và rèn thói quen, đưa ra những chiến lược phù hợp để tránh lặp lại điều này.

 

 

3 BƯỚC ĐỂ “NGÃ VỀ PHÍA TRƯỚC

 

1. Chấp nhận rủi ro
Khi không chấp nhận rủi ro, chúng ta thường đánh giá quá cao khả năng mọi chuyện đổ bể. Chúng ta thường hay phóng đại mọi chuyện, và điều này khiến ta đánh giá sai kết quả tình huống.

Sự thực là, mọi thứ thường tốt hơn những gì chúng ta tưởng tượng. Để chấp nhận rủi ro, bạn không nên sợ thất bại.

 

2. Hiểu rằng thất bại cũng là một loại động lực
Chúng ta thường được dạy rằng, thất bại là do chúng ta tính toán sai, quyết định sai, hay không đủ may mắn. Tuy nhiên, thực ra thất bại sẽ làm ta mạnh mẽ và dũng cảm hơn. Đó là dấu hiệu của sự tiến bộ. Ta cần nhìn nhận thất bại như một sự trưởng thành. Hãy dùng thất bại để làm bàn đạp tiến về phía trước.

 

3. Kiên trì bền bỉ
Mỗi khi thất bại, bạn sẽ có hai lựa chọn: ngồi gặm nhấm sự thất bại đó hoặc lấy đó làm động lực. Kiên trì đòi hỏi bạn phải có mục tiêu, đam mê và kiên nhẫn. Quan trọng là, bạn phải tự học hỏi từ thất bại của mình và không so sánh thất bại của mình với người khác.

 

Hãy tưởng tượng: Bạn đang nâng tạ ở phòng gym, và huấn luyện viên cứ hét lên: "Thêm nữa nào!". Họ muốn đẩy chúng ta vào trạng thái khó chịu tới mức các cơ bắp mỏi mệt rã rời.

 

Tại sao ư? Bởi vì chỉ khi bạn thách thức cơ thể mình bằng cách bắt nó luyện tập ở cường độ không quen, nó mới phản ứng lại bằng cách phát triển thêm cơ bắp. Đó cũng chính là cách ta học để trở nên thoải mái từ những điều không thoải mái.

 

Nguyên tắc này cũng được vận dụng để cải thiện tinh thần của chúng ta. Nhờ đó, chúng ta sẽ biết "ngã về phía trước" để đạt tới thành công mà mình mơ ước.

 

Nguồn: Sưu tầm

Giải thưởng

Đối tác

HDPharma
Vietcombank
BIDV
MOH
VFA
Dolexphar

Đăng ký nhận thông tin

Khách hàng có thể đăng ký email để nhận được những thông tin mới nhất từ chúng tôi